Danh mục Máy xông khí dung

Khí dung là phương pháp sử dụng máy khuếch tán thuốc theo dạng sương mù, tác động vào hệ thống niêm mạc đường hô hấp trên hoặc dưới. Đây là phương pháp điều trị tại chỗ cho các bệnh lý thuộc niêm mạc đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm mũi họng, viêm khí – phế quản, viêm mũi xoang,… Khi xông hơi, thuốc dưới dạng sương do máy tạo ra sẽ được đẩy bám dính vào lớp lông chuyển trên niêm mạc đường hô hấp. Nhờ đó, thuốc sẽ tác động trực tiếp lên những vị trí bị viêm nhiễm.

7 Lý Do Sử Dụng Máy Xông Khí Dung Bác Sĩ Không Nói

Là một người đã từng trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn, khốn khổ vì phải đối mặt với những căn bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi hay tắc nghẽn phế quản, tôi hiểu rằng đây không chỉ là những cơn đau thể xác đơn thuần. Đằng sau đó còn là tác động tinh thần nặng nề khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó thở và thiếu tự tin vì nghĩ mình là gánh nặng cho người thân. Và giải pháp hoàn hảo giúp tôi thoát khỏi cơn ác mộng 7 Lý Do Sử Dụng Máy Xông Khí Dung Bác Sĩ Không Nói

Những Điều Cần Biết về Sử Dụng Máy Xông Khí Dung

Là phụ huynh, bạn chắc hẳn thấy lo lắng khi trẻ bị ho, khó thở hay các bệnh về đường hô hấp khác. Máy xông khí dung hiện đang là giải pháp điều trị phổ biến và hiệu quả được áp dụng cho trẻ nhỏ bởi khả năng phun sương thuốc dưới dạng hạt li ti, dễ hấp thụ vào phổi và đường thở. Tuy nhiên, để máy xông đem lại lợi ích tối đa cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, phụ huynh cần nắm rõ những điều cần Cần Biết về Sử Dụng Máy Xông Khí Dung.

Sử dụng máy khí dung đúng cách như thế nào?

Viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản là những căn bệnh ở gia đình có con nhỏ hoặc người cao tuổi thường xuyên mắc phải. Vì vậy nhiều nhà cần có máy xông khí dung tại nhà hoặc máy xông khí dung cầm tay để có thể tiện lợi cho việc sử dụng phòng và điều trị bệnh.Vậy sử dụng máy khí dung đúng cách như thế nào đây là bài biết sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và vệ sinh máy khí dung tại nhà.

Máy xông khí dung, Cơ chế hoạt động của máy xông khí dung

Máy xông khí dung hoạt động với cơ chế vô cùng đơn giản, máy sẽ chuyển thuốc từ dạng lỏng (nước) sang dạng hơi (khí) để giúp cơ thể hấp thụ thuốc một cách nhanh chóng và phát huy hết công dụng của thuốc. Do đó, thuốc dễ dàng tác động ở vị trí bị co thắt hay viêm nhiễm của đường hô hấp từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả các loại bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cách pha thuốc khí dung

Hiện nay có nhiều gia đình tự trang bị máy xông khí dung trong nhà để dùng trong những trường hợp cần thiết. Máy xông khí dung tại nhà được coi là một giải pháp tiết kiệm và an toàn. Bởi vì việc đến bệnh viện hay phòng khám xông khí dung có nhiều nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm chéo. Câu hỏi được đặt ra là cách pha thuốc khí dung đúng như thế nào?

Tác dụng của máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng hay còn gọi là máy xông khí dung là một loại dụng cụ y tế hỗ trợ chữa trị bệnh lý về đường hô hấp như rối loạn hô hấp, viêm phế quản, viêm xoang, đặc biệt là hen suyễn… Tác dụng của máy xông mũi họng là đưa thuốc vào khu vực cần điều trị một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất

Có nên dùng máy xông khí dung cho trẻ

Máy xông khí dung là dụng cụ hỗ trợ chữa trị bệnh lý về đường hô hấp và được sử dụng phổ biến trong nhi khoa. Dụng cụ này để hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm xoang hoặc hen suyễn mãn tính. Tuy nhiên nhiều cha mẹ vẫn còn thắc mắc có nên dùng máy xông khí dung cho trẻ?